สายงานเดียวกัน อายุงานเท่ากัน แต่ได้เงินเดือนไม่เท่ากัน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2038
หางาน,สมัครงาน,งาน,สายงานเดียวกัน อายุงานเท่ากัน แต่ได้เงินเดือนไม่เท่ากัน

สายงานเดียวกัน อายุงานเท่ากัน ไม่ได้แปลว่า เงินเดือนจะต้องเท่ากัน !!

จำนวนเงินเดือนที่เราได้รับ ไม่สามารถนำมาตั้งเป็นมาตรฐานได้ว่า คนอื่นที่ทำงานสายเดียวกัน อายุงานเท่ากัน จะได้เงินเดือนเท่ากับเรา แต่ถ้ามีเท่ากันจริง ๆ ก็เป็นส่วนน้อยครับ ส่วนใหญ่จะไม่เท่ากันอยู่แล้ว มีทั้งน้อยกว่ามากกว่า หรือมากกว่าหลายเท่าเลยครับ

 

ยังไงก็ตาม เรื่องเงินเดือนก็เป็นความลับขององค์กร คนภายในจะรู้กันอยู่แล้วว่าไม่ควรพูด ไม่ควรถาม

แต่ถ้าอยากรู้ว่า ณ ตอนนี้ คนที่ทำงานเหมือนเรา ประสบการณ์พอ ๆ กันนั้น เขาได้เงินเดือนกันเท่าไร ? เพียงแค่คลิกเข้าไปดูข้อมูลในประกาศงานของตำแหน่งงานที่เหมือนเรา ก็รู้ได้ในทันทีเลยครับ    

 

และประเด็นที่ทำให้ตกใจ ไม่อยากจะเชื่อ หรือน้อยใจเจ้านาย ก็อยู่ตรงที่ว่า คนอื่นเขาได้เงินเดือนมากกว่าเรานี่แหละครับ โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ ขณะที่เราทำงานมา 7 ปี ได้ 16,000 แต่ประกาศงานที่รับเด็กจบใหม่กลับได้ 18,000 หรือบางประกาศงานเปิดรับคนมีประสบการณ์แค่ 2 ปี แต่ให้เงินเดือนสูงถึง 25,000 บาท

 

แล้วถ้าอยากได้เงินเดือนที่สูงแบบนั้นบ้างล่ะ ? … สิ่งที่เราต้องรีบทำ มากกว่ามานั่งบ่นองค์กรว่าไม่ยุติธรรม เอาเปรียบพนักงาน ก็คือ

คลิกเข้าไปในประกาศงานอีกรอบครับ แล้วไปดูข้อมูลในส่วนของหน้าที่ความรับผิดชอบ และคุณสมบัติของผู้สมัครว่ามีอะไรบ้าง แล้ววิเคราะห์ดูว่า ความสามารถที่เรามีอยู่ตอนนี้และคุณสมบัติของเราตรงกับข้อมูลนั้นมากแค่ไหน  ?

ถ้าความสามารถและคุณสมบัติของเราตรงกับที่ระบุมาทั้งหมดเลย ก็สามารถสมัครได้เลยครับ ถ้าอยากเปลี่ยนงานจริง ๆ

แต่ถ้ายังไม่ตรง ก็ต้องมาดูครับ ว่าเรายังขาดอะไรไปบ้าง เช่น ทักษะภาษา ในตำแหน่งธุรการ คนที่สามารถทำเอกสาร ประสานงานได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ เงินเดือน 25,000 บาท แต่คนที่ทำได้เฉพาะภาษาไทย ได้ 17,000 บาท ก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเลยครับ

เพราะไม่ว่าจะทำงานในตำแหน่งใด มีประสบการณ์มาขนาดไหน ก็ไม่สำคัญเท่าทักษะที่มีอยู่ ว่าจะสามารถนำมาใช้กับงานให้เกิดประโยชน์ได้มาก(กว่า) แค่ไหน ซึ่งมันก็คือมูลค่าของเงินเดือนที่บุคคลนั้นจะได้รับนั่นเองครับ     

 

คลิกดูประกาศงาน >>  https://jobbkk.com/go/NDCbp

 

คลิกสมัคร Job Fair Online BY JOBBKK 2021 ครั้งที่ 3 สมัครพร้อมสัมภาษณ์กว่า 1,000 อัตรา 

คลิกสมัครเรซูเม่ด่วน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top